#1 อาหารเสริมเพิ่มน้ำหนัก ผลิตภัณฑ์สำหรับคนผอมจนเกินไป

อาหารเสริมเพิ่มน้ำหนัก

อาหารเสริมเพิ่มน้ำหนัก

อาหารเสริมเพิ่มน้ำหนัก เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีผู้ค้นหามากเพราะเชื่อว่าปัญหาหลัก ๆ ของคนอ้วน ก็คืออยากมีบุคลิกที่ดี หรือผอมจนมีร่างกายที่มีบุคลิกและลักษณะที่ดี แต่ในมุมที่กลับกัน ก็จะพบว่ามีกลุ่มคนที่มีรูปร่างเล็ก และซูบผอมมากเกินไป ซึ่งคนเหล่านี้ก็อยากมีร่างกายและบุคลิกที่ดีเช่นเดียวกัน ดังนั้นเราก็จะพบว่าอาหารเสริมเพิ่มน้ำหนัก ก็จะมีเข้ามาจำหน่ายหรือเป็นที่รู้จักแล้วเช่นเดียวกัน อาทิเช่น เวย์โปรตีน ที่นิยมจำหน่ายในหมู่นักกีฬาเพาะกล้าม หรือภายในฟิตเนต ซึ่งเป็นที่สนใจมากอยู่ไม่น้อยทีเดียว สำหรับคนที่กำลังอยากเพิ่มน้ำหนัก หรือมีรูปร่างที่อวบอ้วนขึ้น

ก่อนที่เราจะไปว่ากันเรื่องการรับประทานอาหารเสริมเพื่อเพิ่มน้ำหนักให้กับตัวเองนั้น อันดับแรกที่ต้องศึกษาหรือถามตัวเองให้ได้ก่อนก็คือ คุณมีลักษณะนิสัยการกิน การอยู่อย่างไร เชื่อว่าคนอ้วน ๆ หรือคนที่มีรูปร่างอ้วนน้ำหนักเกินหลายคนมีลักษณะการกิน การอยู่แบบตามใจตัวเอง นิสัยชอบกินจุกจิก ไม่อยู่กับที่ ดังนั้นปริมาณน้ำหนัก หรือไขมันจึงเพิ่มขึ้นและก่อตัวอย่างรวดเร็ว

หากคุณผอมต้องสังเกตตัวคุณว่า คุณกินน้อยไปหรือไม่ หรือเป็นคนไม่ค่อยกินหรือรับประทานอาหารสักเท่าไหร่ จึงทำให้ร่างกายคุณผอมมากกว่าผู้อื่น ถึงแม้ว่าการกินแต่ละครั้งจะดูปริมาณที่มากก็ตามที ดังนั้นหากคุณอยากเพิ่มน้ำหนักคุณต้องมีการกินหรือรับประทานอาหารให้ครบ 3 มือ และเป็นอาหารที่มีคุณประโยชน์ครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ นี่คือสิ่งที่ต้องปฏิบัติในการเริ่มต้นเพื่อเพิ่มน้ำหนัก หลังจากนั้นให้รับประทานอาหารเสริมเพิ่มน้ำหนักเข้าไป เพียงเท่านี้พลังงานที่เข้าไป ก็จะสะสมในร่างกายอย่างต่อเนื่อง

สิ่งต่อมาก็คือ อาหารเสริมเพิ่มน้ำหนัก บวกกับอาหารในมื้อปกติที่เราได้รับประทานไปนั้น จะกลายเป็นพลังงานในตัวเรา หรือมีไขมันสะสมมากขึ้นเรื่อย ซึ่งหากเราหยุดกิน ตามนิสัยของคนผอมแห้งอยู่แล้ว น้ำหนักก็อาจจะลดตามไปด้วย ดังนั้นการออกกำลังกาย เพื่อให้กล้ามเนื้อกระชับในตัวของตัวเอง ก็เป็นสิ่งที่สำคัญอยู่ไม่น้อยเช่นเดียวกัน เพราะการออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายดึงเปลี่ยนจากไขมันมาเป็นกล้ามเนื้อ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มน้ำหนักให้คงที่มากยิ่งขึ้น แม้ว่าเราจะหยุดกินไปบ้าง ร่างกายก็จะไม่ดูซูบผอมไปเลยทีเดียว

ดังนั้นอาหารเสริมเพิ่มน้ำหนักก็อาจจะเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ก็ต้องบวกกับการรับประทานอาหารในมื้อปกติด้วย จึงจะส่งผลดีได้มากที่สุด เมื่อรับประทานอาหารได้ค่อนข้างดีแล้ว จะต้องมีการออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายของตัวเองนั้น เกิดความกระชับ และเปลี่ยนพลังงานต่าง ๆ จากไขมัน ให้กลายมาเป็นกล้ามเนื้อให้ได้ และเราเองก็จะดูบุคลิกดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
--> อาหารเสริมเพิ่มความสูง